Dạo chơi với thành phố hoa Đà Lạt luôn mang đến những trải nghiệm thú vị, khung cảnh tham quan đẹp đa dạng, ẩm thực độc đáo sôi động nhiều hoạt động. Đừng quên dạo chơi ở những quán ăn khuya ở Đà Lạt để hòa mình vào nét văn hóa ẩm thực đặc biệt ở đây nhé.

Dạo chơi thưởng thức ẩm thực đêm Đà Lạt.
Dạo chơi thưởng thức ẩm thực đêm Đà Lạt.

Quán ăn đêm ở Đà Lạt

Ngoài những vườn hoa rực rỡ trải dài, rừng thông xanh rì hay mặt hồ lấp lánh, thành phố lãng mạn Đà Lạt còn biết tới với khu chợ đêm sầm uất, với những nét ẩm thực độc đáo, thú vị của người dân nơi đây.

Đà Lạt là thành phố du lịch với diện tích khá nhỏ xinh, vậy nhưng những khu danh lam thắng cảnh thì nhiều vô kể phục vụ tham quan, du lịch. Điểm tham quan có ở mọi nơi Đà Lạt nhưng hầu hết toàn bộ đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân nơi đây xoay quanh khi trung tâm thành phố với Hồ Xuân Hương thanh bình, lãng mạn.

Hồ Xuân Hương cùng cảnh quan xung quanh được biết đến như lá phổi xanh mát dịu của thành phố, nơi quanh năm diễn ra những hoạt động văn hóa, du lịch rất nổi tiếng thân thuộc.

 Cảnh đêm Hồ Xuân Hương tuyệt đẹp.
Cảnh đêm Hồ Xuân Hương tuyệt đẹp.

Hồ Xuân Hương gắn liền với nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người dân Đà Lạt, nơi có khu ẩm thực Hòa Bình nổi tiếng với nhiều hàng cháo, phở, ăn sáng, cà phê Tùng… và không thể không kể tới khu chợ đêm Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt còn được gọi là chợ Âm Phủ, cái tên khá ghê rợn nhưng không khí nơi đây mỗi khi trời tối, qua đêm đến sáng hôm sau đều vô cùng thú vị, não nhiệt. Chợ Âm Phủ Đà Lạt chuyên phục vụ những món ăn khuya, tạo không gian văn hóa ẩm thực độc đáo, sôi động, muôn màu muôn vẻ giữa trung tâm thành phố hoa.

Chợ đêm Đà Lạt náo nhiệt nhất vào tầm từ 6 – 7 h tối đến cùng giờ sáng hôm sau, không chỉ có ẩm thực với vô số quán ăn khuya mà còn đầy đủ các mặt hàng như vải vóc, quần áo, quá lưu niệm, đặc sản Đà Lạt…

Chợ đêm Đà Lạt có lẽ đã có từ rất lâu, từ khi những nhóm gánh hàng quà ăn vặt tụ tập dọc các cầu thang, đường phố khu Hòa Bình đến chợ Đà Lạt, có lẽ cũng bởi hàng quán bán về khuya nhưng hồi đó chưa có đèn điện nên gọi là chợ Âm Phủ.

 Chợ Âm Phủ Đà Lạt vô cùng nhộn nhịp đông đúc.
Chợ Âm Phủ Đà Lạt vô cùng nhộn nhịp đông đúc.

Sau thời gian dài mở rộng và nổi tiếng, chợ Âm Phủ vẫn giữ cái tên cũ nhưng đã phát triển, mở rộng về quy mô, đa dạng về sản phẩm, mang hơi thở sôi động, nhộn nhịp và nhịp sống hiện đại cho Đà Lạt về đêm.

Ăn gì ở Chợ Đêm Đà Lạt

Vậy thưởng thức gì ở chợ đêm Đà Lạt? Chợ Đêm Đà Lạt có vô số món ăn, quán ăn, bạn có thể thưởng thức ở những gánh hàng rong bán dọc chợ hay tại các quán ăn, dưới đây là một số món ăn khuya nổi tiếng khu chợ đêm Đà Lạt:

Các món nước

Các món nước như hàng hủ tíu, bánh canh, bún riêu chợ Âm Phủ sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho bạn để lót dạ, xoa đi cơn đói bụng cồi cào. Thưởng thức giữa tiết đêm mát mẻ Đà Lạt, các món nước nóng hổi, thơm lừng làm ấm cả cơ thể và tâm hồn.

Lót dạ với các món nước chợ đêm Đà Lạt.
Lót dạ với các món nước chợ đêm Đà Lạt.

Nghe đến những món ăn này thì có vẻ quen thuộc, nơi đâu cũng có song ở Đà Lạt lại có những biến tấu món ăn bất ngờ, rất riêng của văn hóa ẩm thực nơi đây như bánh canh ăn cùng chả, giò hay bún riêu ăn cùng thịt viên…

Thịt nướng

Trời chỉ cần hơi se lạnh là các món nướng nóng hổi ngon ngọt luôn khiến bất cứ ai thèm muốn, và Đà Lạt lại luôn sở hữu cái tiết trời ưu ái như vậy.

Ăn thịt nướng giữa không khí lành lạnh của hồ Xuân Hương, vừa nhâm nhi, tán gẫu là lựa chọn tốt. Thịt nướng ở chợ đêm rất đa dạng, từ xúc xích, cá viên, bò viên tới thịt heo, gà, bò, chân gà, gan gà, sườn non, cánh gà, bò lá lốt…

Thịt nướng được tẩm ướp gia vị đặc biệt dậy mùi hương thơm lừng khắp con phố, khiến ai cũng muốn thưởng thức xiên thịt thơm ngon, nóng giòn ngay lập tức.

Thịt nướng ăn đêm Đà Lạt nóng hổi thơm ngon.
Thịt nướng ăn đêm Đà Lạt nóng hổi thơm ngon.

Ngoài chợ đêm Đà Lạt, bạn cũng có thể thưởng thức món thịt nướng thơm ngon tại quán nướng Ngói Cu Đức – số 6A, Nguyễn Lương Bằng.

Bánh tráng nướng

Nhắc tới món ăn khuya, ăn vặt nhất định phải thử khi đến Đà Lạt mà lại bỏ qua món bánh tráng nướng thì thật là thiếu sót.

Đây là món ăn vặt trứ danh được bày bán nhiều nhất ở chợ Âm Phủ, với các hàng bán chỉ có lò than đỏ nhỏ cùng ít nguyên liệu xung quanh là từng mẻ bánh tráng nướng nóng hổi, giòn rụm ra đời.

Bánh tráng nướng Đà Lạt đặc trưng bởi vị béo ngậy của trứng cùng độ nóng giòn từ lửa than, rất phù hợp để thưởng thức vào buổi đêm dạo chơi Đà Lạt.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng ngon ở quán bánh tráng nướng Dì Đình – ngã ba Hoàng Diệu Trần Nhật Duật hay số 61 Nguyễn Văn Trỗi.

Món ăn ngọt

Khi đã chán những món ăn mặn thì hãy thử đổi khẩu vị với những món ăn ngọt độc đáo, hấp dẫn thơm lừng của chợ Âm Phủ.

Chợ Âm Phủ còn rất đa dạng các loại bánh trái.
Chợ Âm Phủ còn rất đa dạng các loại bánh trái.

Ngay từ cổng vào chợ, bạn sẽ thấy nhiều hàng bánh trái bán rất đa dạng các loại bánh như bánh bông lan, bánh su kem, bánh bơ sữa… đủ mùi vị, đặc biệt thơm ngậy tươi ngon của bánh mới làm, được sản xuất thủ công.

Nhưng bánh ngọt, bánh sữa béo phải ăn cùng ly sữa đậu nành nóng hổi, nguyên chất tỏa hương thơm nức mũi mới là chuẩn vị. Ngoài sữa đậu nành, bạn có thể chọn sữa đậu xanh, đậu phụng hay sữa hột gà cũng rất thơm ngon.

Một món bánh nữa rất được yêu thích tại chợ đêm Đà Lạt đó là bánh ổng bảy màu, là đặc sản Sóc Trăng rất thơm ngon. Bánh ống bảy màu có vỏ là bánh tráng mỏng, hơi dai và ngon ngót, nhân bánh là sợi bột gạo mịn được xây nát, đánh tơi, trộn với cốt dừa, lá dứa và đường.

Bánh không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc sặc sỡ, bắt mắt mà còn bởi hương vị ngọ thanh của đường, béo béo của dừa và hương thơm thanh nhẹ của lá dứa.

Quán nhậu khuya ở Đà Lạt

Những quán nhậu khuya là lựa chọn lí tưởng của nhiều bạn trẻ khi tới Đà Lạt để họp mặt bạn bè, tụ tập gia đình. Cùng điểm danh một số quán nhậu khuya nổi tiếng ngon bổ rẻ Đà Lạt nhé.

Những quán nhậu khuya Đà Lạt luôn rất đông khách.
Những quán nhậu khuya Đà Lạt luôn rất đông khách.

Quán nhậu Hải Mập

Quán nhậu Hải Mập hẳn không còn là cái tên xa lạ của những người dân Đà Lạt nữa, với vị trí nằm số 27 Lê Hồng Phong, view nhìn ra đồi thông rất đẹp, thoáng mát, thoải mái.

Quán nhậu Hải Mập có thực đơn khá phong phú, từ lẩu, nướng đến các món cơm, gỏi… Một món ăn rất đặc biệt của quán nhậu này đó là món heo tộc nướng, thịt ướp đậm đà, da nướng giòn mà vẫn mềm thơm không ngấy.

Quán nhậu Phong Thủy

Quán bia lạnh Phong Thủy là lựa chọn của nhiều du khách cũng như người địa phương tìm đến để nhậu khuya bởi giờ giấc rất thoải mái, từ 10h sáng đến tối khuya.

Quán nhậu Phong Thủy nằm số 282/4 Phan Đình Phùng có nhiều món nhậu ngon, giá cả bình dân, nhân viên tận tình chu đáo, đặc biệt phục vụ bia rất nhiệt tình.

Quán nhậu Cu Đức

Món thịt dê, bò nướng ngói đặc biệt ngon quán Cu Đức.
Món thịt dê, bò nướng ngói đặc biệt ngon quán Cu Đức.

Quán nhậu Cu Đức nằm số 6A Nguyễn Lương Bằng, mặc dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng không gian quán khá rộng, món ăn phong phú, thơm ngon từ thịt lợn, thịt bò, thịt gà đến thịt Nhím, thịt Ngựa…

Quán 33

Quán 33 nằm số 29 Hai Bà Trưng, nổi tiếng với món ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò. Ốc nhồi thịt là ốc được cuộn với thịt, sau đó nhồi trong vỏ ốc bưu, được hấp nóng thơm lừng đầy đặn rất hấp dẫn.

Lẩu đuôi bò của quán cũng rất ngon, nước lẩu thơm ngọt, vừa miệng, ăn cùng đậu trắng chấm chao thì tuyệt vời. Đặc biệt giá lẩu ở đây cũng rất phải chăng, chỉ từ 150.000đ – 200.000đ cho 1 suất lẩu.

Những quán ăn khuya ở Đà Lạt luôn nhộn nhịp tiếng nói người, zô hào vui vẻ, sôi động như một nét văn hóa, nét ẩm thực đặc biệt nơi đây. Cùng đến với Đà Lạt và thưởng thức ngay nhé.